Thư mục

Đọc báo online

Tìm kiếm - Tra cứu

page rank

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    3 khách và 1 thành viên
  • Hà Văn Tùng
  • Sắp xếp dữ liệu

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (Phạm Phúc Tuy)

    Chức năng chính 1

    Chào mừng quý vị đến với Website của Phạm Phúc Tuy - Trường Đại học Thủ Dầu Một - Bình Dương).

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ CÁC BẠN ĐẾN VỚI HOA SƯ PHẠM.

    NCKH sư phạm ứng dụng

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Phúc Tuy (trang riêng)
    Ngày gửi: 19h:58' 20-03-2010
    Dung lượng: 5.1 MB
    Số lượt tải: 2506
    Số lượt thích: 0 người
    BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
    DỰ ÁN VIỆT – BỈ
    -------------




    Nghiên cứu
    khoa học sư phạm ứng dụng








    Hà Nội, 2009





    DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT

    Viết tắt
    Viết đầy đủ
    
    CBQL
    Cán bộ quản lí
    
    ĐC
    Đối chứng
    
    GV
    Giáo viên
    
    HS
    Học sinh
    
    NC
    Nghiên cứu
    
    NCKHSPƯD
    Nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng
    
    NXB
    Nhà xuất bản
    
    SGK
    Sách giáo khoa
    
    THCS
    Trung học cơ sở
    
    TĐ
    Tác động
    
    TN
    Thực nghiệm
    
    PP
    Phương pháp
    
    PPDH
    Phương pháp dạy học
    
     MỤC LỤC
    Lời nói đầu
    Trang 4
    
    Phần thứ nhất: Lí thuyết và phương pháp nghiên cứu cơ bản
    5
    
    A. Giới thiệu về NCKHSPƯD
    6
    
    A1. Tìm hiểu về NCKHSPƯD
    A2. Phương pháp NCKHSPƯD
    6
    10
    
    B. Cách tiến hành NCKHSPƯD
    12
    
    B1. Xác định đề tài nghiên cứu
    12
    
    B2. Lựa chọn thiết kế nghiên cứu
    B3. Đo lường - Thu thập dữ liệu
    18
    26
    
    B4. Phân tích dữ liệu
    45
    
    B5. Báo cáo đề tài NCKHSPƯD
    67
    
    C. Lập kế hoạch nghiên cứu
    75
    
    D. Phản hồi
    77
    
    Phần thứ hai: Hướng dẫn áp dụng NCKHSPƯD trong điều kiện thực tế Việt Nam
     83
    
    A. Một số vấn đề chung
    84
    
    B. Hướng dẫn cụ thể
    86
    
    B1. Xác định đề tài nghiên cứu
    86
    
    B2. Lựa chọn thiết kế
    88
    
    B3. Đo lường – thu thập dữ liệu
    90
    
    B4. Phân tích dữ liệu
    92
    
    B5. Đánh giá đề tài NCKHSPƯD
    93
    
    Phần thứ ba: Phụ lục
    Phụ lục 1. Hướng dẫn cách sử dụng công thức tính toán trong phần mềm Excel
    Phụ lục 2. Mẫu báo cáo
    Phụ lục 3. Mẫu lập kế hoạch NC
    Phụ lục 4. Mẫu phiếu đánh giá đề tài NCKHSPƯD
    Phụ lục 5. Tên một số đề tài NCKHSPƯD của GV Việt Nam và GV các nước trong khu vực
    Phụ lục 6. Một số đề tài minh hoạ
    95
    96

    105
    106
    107
    109

    111
    
    
    LỜI NÓI ĐẦU

    Dự án Việt - Bỉ “ Nâng cao chất lượng đào tạo và bồi dưỡng giáo viên tiểu học , THCS các tỉnh miền núi phía Bắc Việt Nam” trân trọng giới thiệu cuốn tài liệu Nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng.
    Cuốn tài liệu này được biên soạn với sự hợp tác tích cực của chuyên gia quốc tế, Tiến sĩ Christopher Tan (quốc tịch Hồng Kông) và các chuyên gia giáo dục trong nước, PGS,TS Trần Kiều, nguyên Viện trưởng Viện KHGDVN, GS,TS Trần Bá Hoành nguyên Giám đốc Trung tâm nghiên cứu giáo viên và các chuyên gia GD của Viện KHGD, Bộ GD&ĐT Việt Nam.
    Tài liệu NCKHSPƯD nhằm giúp cho giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục Việt Nam hiểu rõ hơn về khái niệm, ý nghĩa, quy trình, phương pháp NCKHSPƯD đã được chuẩn hoá quốc tế hiện đang được thực hiện rộng rãi tại các nước trong khu vực như: Trung Quốc, Singapore, Hông Kông, Thái Lan…Tại các nước này, NCKHSPƯD không chỉ là công việc của những nhà nghiên cứu giáo dục mà nó đã trở thành công việc thường xuyên của giáo viên.
    NCKHSPƯD nhằm nghiên cứu tìm kiếm các giải pháp/ tác động để thay đổi những hạn chế, yếu kém của hiện trạng giáo dục (trong phạp vi hẹp, môn học, lớp học, trường học…). Đồng thời thông qua NCKHSPƯD giáo viên, cán bộ quản lý được nâng cao về năng lực chuyên môn, có cơ hội để chia sẻ, học tập những bài học hay, những kinh nghiệm tốt để áp dụng vào thực tế, góp phần thúc đẩy nâng cao chất lượng giáo dục.
    NCKHSPƯD còn có ý nghĩa quan trọng giúp cho GV, CBQL nhìn lại quá trình để tự điều chỉnh PP dạy & học, PP giáo dục học sinh cho phù hợp với đối tượng và hoàn cảnh cụ thể, góp phần đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài đáp ứng yêu cầu của xã hội trong thời kỳ hội nhập quốc tế .
    Tài liệu gồm III phần :
    Phần I : Lí thuyết và phương pháp nghiên cứu cơ bản
    Phần II: Áp dụng NCKHSPƯD vào thực tế Việt Nam
    Phần III: Phụ lục
    Hy vọng cuốn tài liệu này sẽ giúp ích cho GV, CBQL có cơ sở để thực hiện, chứng minh những sáng tạo của mình, từ những sáng kiến kinh nghiệm trở thành các nghiên cứu mang tính khoa học có sức thuyết phục
     
    Gửi ý kiến
    print