Thư mục

Đọc báo online

Tìm kiếm - Tra cứu

page rank

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (Phạm Phúc Tuy)

    Chức năng chính 1

    Chào mừng quý vị đến với Website của Phạm Phúc Tuy - Trường Đại học Thủ Dầu Một - Bình Dương).

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ CÁC BẠN ĐẾN VỚI HOA SƯ PHẠM.

    THẢO LUẬN THEO NHÓM

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Phúc Tuy (trang riêng)
    Ngày gửi: 05h:54' 04-04-2019
    Dung lượng: 13.4 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    ĐỀ TÀI THẢO LUẬN THEO NHÓM
    1/ Lợi ích của việc kế hoạch hoá công tác cá nhân của Hiệu trưởng. Những biện pháp để làm tốt việc kế hoạch hoá công tác cá nhân của Hiệu trưởng?
    2/ Ý nghĩa, yêu cầu và các biện pháp để Hiệu trưởng xây dựng chế độ làm việc hợp lý.
    3/ Trình bày các biện pháp để Hiệu trưởng làm tốt việc quản trị thời gian.
    4/ Trình bày các biện pháp để tổ chức nơi làm việc và sử dụng tốt các phương tiện kỹ thuật của nhà trường.
    5/ Trình bày các biện pháp để tổ chức công tác thông tin phục vụ công tác quản lý của người Hiệu trưởng.

    No_avatarf

    Nhóm 1:

    Trần Trung Nghĩa

    Ngô Như Ngọc

    Phạm Ngọc Giàu

    Trần Thị Lan Vy

    1/ Lợi ích của việc kế hoạch hoá công tác cá nhân của Hiệu trưởng. Những biện pháp để làm tốt việc kế hoạch hoá công tác cá nhân của Hiệu trưởng?

    Lợi ích:

    -      Giúp tập thể làm việc ổn định, nhịp nhàng, có định hướng

    -      Người Hiệu trưởng chủ động hơn trong công tác quản lý, không bị động trước những tình huống xảy ra trong công tác quản lý trường học.

    -      Người Hiệu trưởng hoàn thành tốt công việc, có logic, sáng tạo nhưng vẫn có thời gian để bồi dưỡng và học tập thêm

    -      Nâng cao trình độ lãnh đạo, từ đó Hiệu trưởng có thể tập trung giải quyết các vấn đề mấu chốt, thiết yếu, không sa đà vào các công việc sự vụ

    -      Giúp người Hiệu trưởng kiểm tra xem đã đạt được mục tiêu tổ chức hay chưa và đưa ra giải pháp điều chỉnh khi có sai sót xảy ra

    -      Giúp người Hiệu trưởng sử dụng nguồn lực có hiệu quả và giảm bớt những chi phí không cần thiết

    -      Tạo điều kiện cho công tác kiểm tra đánh giá đạt hiệu quả cao

    Biện pháp

    -      Phân rõ nhiệm vụ, chức năng, quyền hạn, trách nhiệm và mối quan hệ công tác giữa Hiệu trưởng và những người dưới quyền

    -      Hiệu trưởng chỉ làm những công việc trọng tâm và giao các công việc sự vụ cho cấp dưới đảm nhiệm

    -      Khuyến khích cấp dưới sáng tạo, phát triển bản thân, đồng thời hướng dẫn và giúp đỡ họ trong các công việc thường nhật

    -      Không ôm đồm công việc sự vụ, những cũng không phân công chung chung, đại khái

    -      Xây dựng nội qui, định mức lao động cho cán bộ, giáo viên để tạo ra tính kỷ luật trong nhà trường

    No_avatar

    Nhóm 3:

     Nguyễn Bảo Trí

     Võ Tiến Hùng

     Nguyễn Thế Bảo

     Phan Văn Dũng

    3/ Trình bày các biện pháp để Hiệu trưởng làm tốt việc quản trị thời gian.

    - Nắm vững những nguyên tắc cơ bản trong việc sử dụng thời gian:

    + Nguyên tắc mục tiêu

    + Nguyên tắc có trình tự

    + Nguyên tắc hiệu quả thời gian.

    - Cần có thói quen thường xuyên kiểm điểm việc sử dụng qũy thời gian

    - Lên lịch công tác hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng.

    - Sử dụng sổ tay, nhật ký và lịch đề trên bàn

    - Tiết kiệm thời gian trong việc giao tế, tiếp khách giải quyết sự vụ.

    - Tiết kiệm thời gian hội họp, nâng cao hiệu quả hội họp

    - Tổ chức thời gian nhàn rỗi

                           ***Mỉm cười***

    Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả:

    - Xác định mục tiêu:

      Xác định mục tiêu là cách quản lý thời gian khoa học nhất. Việc đó bắt buộc bạn phải lên lịch trình cụ thể trong một khoảng thời gian bao lâu phải hoàn thành mục tiêu. Khi đó bạn sẽ làm chủ được thời gian và không để thời gian trôi đi một cách lãng phí.

    Liệt kê những công việc cần phải làm:

      Liệt kê ra danh sách những công việc cần phải làm trong ngày, trong tuần và trong tháng. Việc này sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý được quỷ thời gian quý giá của mình. Bạn sẽ biết mình cần phải làm gì vào giờ nào.

    - Sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên:

      Sau khi liệt kê những công việc cần làm, bạn hãy dành chút thời gian kiểm tra lại xem công việc nào quan trọng cần phải làm trước, công việc nào có thể để lại sau.

    - Tổng kết lại công việc:

      Trước khi kết thúc một ngày làm việc, bạn nên tổng kết lại công việc vào cuối ngày để xem bạn đã làm được những gì và chưa làm được gì, bạn đã mất bao nhiêu thời gian cho những công việc đó và có thật sự hiệu quả hay không.

    - Tính kỹ luật và thói quen

       Để sử dụng thời gian một cách khoa học bạn cũng phải tập cho mình tính kỹ luật và những thói quen tiết kiệm thời gian. Hãy đặt ra cho bản thân những quy tắc riêng và làm theo những quy tắc đó.

    - Lên thời gian cụ thể cho công việc:

      Để tiết kiệm thời gian, bạn nên lên thời gian cụ thể cho từng công việc

    - Sắp xếp nơi làm việc khoa học:

      Sắp sếp nơi làm việc khoa học giúp bạn không mất thời gian tìm kiếm những hồ sơ, tài liệu cần thiết khi cần. Một nơi làm việc lộn xộn với đống tài liệu mới - cũ, quan trọng - không quan trọng hỗn độn không chỉ khiến bạn cảm thấy rối mắt mà nó còn làm mất nhiều thời gian khi bạn cần tìm một loại tài liệu gì đó.

     
    Gửi ý kiến